เคล็ดไม่ลับ 5 เทคนิคการแพ็คของอย่างไรให้ถึงมือลูกค้าแบบปลอดภัยไร้กังวล

13 May 2024

การแพ็กสินค้าให้ปลอดภัยถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการขายของออนไลน์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะการที่สินค้าของเราส่งถึงมือลูกค้าในสภาพสมบูรณ์ จะช่วยสร้างความประทับใจและดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอีก บทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 เทคนิคการแพ็กของง่ายๆ ที่ช่วยให้สินค้าของคุณส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล

1. เลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม

เริ่มต้นด้วยการเลือกกล่องพัสดุที่มีขนาดพอเหมาะพอดีกับสินค้า ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป กล่องใหญ่เกินไปส่งผลให้สินค้าอาจเคลื่อนที่ไปมาภายในกล่องและเกิดความเสียหายขึ้นได้ แต่ถ้าหากกล่องเล็กมากเกินไป อาจใส่กันกระแทกได้ไม่หนาแน่นเพียงพอเช่นกันครับ

2. ห่อบับเบิ้ลกันกระแทก

อย่าลืมห่อสินค้าด้วยบับเบิ้ลหรือวัสดุกันกระแทกชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะบริเวณมุมแต่ละมุมของสินค้า ก็จะช่วยป้องกันสินค้าเสียหายจากแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีครับ

3. เติมเต็มช่องว่างภายในกล่อง

ควรเติมเต็มช่องว่างภายในกล่องพัสดุให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เทคนิคนี้ง่ายๆ คือ การใช้กระดาษรีไซเคิล เศษบับเบิ้ล หรือโฟมหนอนกันกระแทก เติมเต็มช่องว่างให้สินค้ากระชับ ไม่เคลื่อนที่ไปมาภายในกล่อง

4. ปิดผนึกกล่องให้แน่นหนา

ปิดผนึกกล่องด้วยเทปปิดกล่องชนิดเหนียวแน่น โดยเน้นการปิดทับบริเวณรอยต่อมุมกล่องให้สนิท เพื่อป้องกันสินค้าหลุดออกจากกล่องนั่นเองครับ

5. ติดป้ายชื่อที่อยู่และคำเตือนให้ชัดเจน

สุดท้ายให้เราระบุชื่อผู้รับ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ให้ชัดเจนบนกล่องพัสดุ และอย่าลืมติดป้ายเตือน “ระวังของแตก” หากสินค้าภายในกล่องเป็นของที่เปราะบางโดยเด็ดขาด

ด้วยการแพ็กของอย่างถูกวิธี สินค้าของคุณจะถึงมือลูกค้าปลอดภัย ไร้กังวล สร้างความประทับใจ และช่วยให้ธุรกิจของคุณราบรื่นยิ่งขึ้น ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ รับรองว่าสินค้าของคุณจะส่งถึงมือลูกค้าในสภาพสมบูรณ์แน่นอนครับ แต่ถ้าหากอยากมั่นใจมากกว่าเดิมสามารถ ซื้อประกันพัสดุกับทาง iShip ได้เช่นกันครับ โดยรับประกันพัสดุตามมูลค่าจริงได้สูงสุดถึง 50,000 บาท เลยทีเดียวครับ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น.